Cập nhật: 15/06/2024 15:27:00
Xem cỡ chữ

Sáng 15/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên, UBND tỉnh tổ chức Khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước tỉnh Vĩnh Phúc năm 2024.

Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; cùng 1.500 người đại diện các cơ quan đơn vị, cùng các tầng lớp Nhân dân và các em học sinh trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất cho người lớn và trẻ em. Trong đó, việc không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong. Khai mạc hè, ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước tỉnh Vĩnh Phúc năm 2024 là hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng chống đuối nước, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trong cộng đồng, đặc biệt là cho trẻ em.

Thông qua đó, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội đối với công tác phòng chống đuối nước; đồng thời phát triển phong trào dạy bơi, học bơi, tạo sân chơi bổ ích lành mạnh giúp nâng cao sức khỏe tầm vóc thể lực phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn đánh trống khai mạc lễ phát động. 

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn tin tưởng sau lễ phát động này, chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp các ngành, các tổ chức, gia đình và mỗi cá nhân. Các ông bà, bố mẹ, thầy cô giáo, các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng không chỉ tham gia tập luyện môn bơi mà còn là những tuyên truyền viên tích cực vận động, tuyên truyền gia đình, người thân, bạn bè cùng tập luyện, trang bị kiến thức, kỹ năng bơi để phòng chống đuối nước.

Hướng dẫn, thực hành phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu đuối nước.

Tại buổi lễ đã diễn ra các hoạt động hấp dẫn như đồng diễn Yoga, biểu diễn võ thuật Taekwondo của các bạn thanh, thiếu niên, nhi đồng. Đặc biệt, nội dung hướng dẫn phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu đuối nước có ý nghĩa thiết thực, trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về phòng chống đuối nước cho mọi người, nhất là trẻ em.

Lưu Trường